UBND TỈNH HÀ NAM
VĂN PHÒNG
Số: /VPUB-HCCKSTT
V/v công khai hồ sơ trễ hạn tháng 11/2024 trên
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nam, ngày tháng 12 năm 2024
Kính gửi:
- Các Sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Thực hiện Công văn số 3425/UBND-HCCKSTT ngày 19/12/2022 của Chủ
tịch UBND tỉnh về việc chấn chỉnh công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), theo đó “Giao Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm Phục vụ hành chính công - KSTTHC) theo dõi, đôn đốc, kiểm tra quá trình giải
quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và trên
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Định kỳ hàng tháng, công khai danh
sách cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức giải quyết hồ sơ
TTHC chậm, trễ hạn hoặc có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực và thông báo đến các cơ
quan, đơn vị, địa phương biết chỉ đạo giải quyết, làm căn cứ phục vụ công tác bình
xét thi đua khen thưởng, quản lý, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hoặc luân
chuyển cán bộ”.
Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, cung cấp danh sách cơ quan, đơn vị, địa
phương, cán bộ, công chức, viên chức giải quyết hồ sơ TTHC chậm/trễ hạn trong
tháng 11/2024.
I. Tình hình chung
1. Công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC
Thông qua việc trích xuất dữ liệu trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của
tỉnh từ ngày 01/11/2024 đến 30/11/2024 như sau:
* Tổng số 16.912 hồ sơ TTHC tiếp nhận giải quyết thuộc các lĩnh vực, trong
đó: Tiếp nhận mới 15.102 hồ sơ (tiếp nhận trực tuyến 14.361 hồ sơ, chiếm 95,09%
số hồ sơ tiếp nhận mới; tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích 741 hồ
sơ, chiếm 4,91% số hồ sơ tiếp nhận mới); kỳ trước chuyển qua: 1.810 hồ sơ.
* Kết quả giải quyết:
Số hồ sơ đã giải quyết (trả kết quả): 15.579 hồ sơ, chiếm 92,12%/tổng số hồ sơ
tiếp nhận, trong đó:
- Số hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn: 15.358 hồ sơ, chiếm 98,58%.
- Số hồ sơ quá hạn: 221 hồ sơ, chiếm 1,42%. Trong đó, có 28 hồ sơ giải quyết
trễ hạn trong tháng. Nguyên nhân chủ yếu trễ hạn là do cán bộ chuyên môn chậm kết
thúc và thao tác không đúng quy trình trên Hệ thống. Số hồ sơ trễ hạn còn lại (193 hồ
sơ hồ sơ kiểm thử, bị treo, hồ sơ thiếu thông tin của công dân… từ những kỳ trước
chuyển qua) của các đơn vị cấp huyện, cấp xã thuộc Thành phố Phủ Lý, hiện đơn vị
đang kiểm tra, rà soát để xử lý theo quy định.
* Số hồ sơ đang giải quyết: 1.333 hồ sơ, chiếm 7,88%/tổng số hồ sơ tiếp nhận.
Trong đó: Còn hạn giải quyết 1.131 hồ sơ, quá hạn giải quyết 202 hồ sơ.
2
Văn phòng UBND tỉnh cung cấp danh sách hồ sơ TTHC và công chức, viên
chức tham gia giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn (bao gồm cả trễ hạn thực tế và trễ hạn
do chậm thao tác trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh) như sau:
2. Danh sách công chức, viên chức giải quyết hồ sơ, TTHC trễ hạn tháng
11/2024
Trong tháng có 24 công chức, viên chức, thuộc 18 cơ quan, đơn vị giải quyết
trễ hẹn hồ sơ TTHC, gồm:
- Đối với cấp xã: Có 13 công chức, viên chức: thuộc UBND xã Thi Sơn,
UBND xã Tượng Lĩnh và UBND xã Đại Cương, huyện Kim Bảng; thuộc UBND xã
Đạo Lý, huyện Lý Nhân; thuộc UBND xã Đồng Du, huyện Bình Lục; thuộc UBND
phường Hai Bà Trưng, UBND phường Lam Hạ, UBND phường Liêm Chính,
UBND phường Trần Hưng Đạo, UBND xã Liêm Tuyền và UBND xã Tiên Tân,
thành phố Phủ Lý giải quyết hồ sơ, TTHC trễ hạn; chậm kết thúc hồ sơ và thao tác
chưa đúng quy trình trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. (Có Phụ lục
01 kèm theo)
- Đối với cấp huyện: Có 01 công chức, viên chức thuộc UBND huyện Kim
Bảng giải quyết hồ sơ, TTHC trễ hạn. (Có Phụ lục 03 kèm theo)
- Đối với cấp tỉnh: Có 10 công chức, viên chức thuộc 06 cơ quan, đơn vị (Ban
Quản lý các KCN, Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoach và Đầu tư, Sở Lao động -
TB&XH, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Xây dựng) giải quyết hồ sơ, TTHC trễ
hạn; chậm kết thúc quy trình hoặc thao tác chưa đúng trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh. (Có Phụ lục 05 kèm theo)
3. Danh sách hồ sơ, TTHC trễ hạn tháng 11/2024
Trong tháng có 28 hồ sơ trễ hạn, thuộc 18 cơ quan, đơn vị, gồm:
- Đối với UBND các xã, phường, thị trấn: Có 12 hồ sơ trễ hạn, thuộc 11 cơ
quan, đơn vị: Tại 03 xã thuộc huyện Kim Bảng; 01 xã thuộc huyện Lý Nhân; 01 xã
thuộc huyện Bình Lục; 06 xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý. (Có Phụ lục 02 kèm
theo)
- Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố: Có 01 hồ sơ thuộc UBND huyện
Kim Bảng. (Có Phụ lục 04 kèm theo)
- Đối với các Sở, ban, ngành: Có 15 hồ sơ giải quyết trễ hạn, thuộc 06 cơ quan,
đơn vị gồm: Ban Quản lý các KCN, Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Lao động - TB&XH, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng. (Có
Phụ lục 06 kèm theo)
4. Đối với hồ sơ, TTHC đang giải quyết trễ hạn tháng 11/2024
Thông qua việc trích xuất dữ liệu trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
của tỉnh, trong tháng 11/2024 trên toàn tỉnh có 202 hồ sơ trễ hạn đang giải quyết
(bao gồm hồ sơ trong tháng và hồ sơ còn tồn đọng, hồ sơ kiểm thử, hồ sơ thao tác
sai quy trình từ những kỳ trước chưa được xử lý).
II. Đề nghị các Sở, ngành, địa phương
1. Thực hiện nghiêm túc việc công khai danh sách các tổ chức, cá nhân giải
quyết hồ sơ, TTHC trễ hạn đính kèm theo Công văn này trong nội bộ các cơ quan,
3
đơn vị và công khai trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị theo chỉ
đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 3425/UBND-HCCKSTT
ngày 19 tháng 12 năm 2022.
2. Tiếp tục rà soát, tái cấu trúc quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải
quyết TTHC (thực hiện ngay đối với những TTHC không gán thời gian giải quyết
hợp lý cho toàn bộ quy trình dẫn đến trễ hạn trên Hệ thống) đảm bảo việc phân bổ
thời gian hợp lý kể từ bước tiếp nhận hồ sơ cho đến bước trả kết quả cho người dân,
doanh nghiệp, đảm bảo phù hợp với tính chất, độ phức tạp của từng TTHC. Hiện nay
qua rà soát, nhiều TTHC có quy trình nội bộ điện tử xây dựng chưa đảm bảo, ở một
số bước chưa thể hiện tên, chức danh của cán bộ giải quyết hồ sơ.
3. Quán triệt, chỉ đạo cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa các cấp
lập tức chuyển bước xử lý ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ đến các phòng, ban chuyên
môn thụ lý, giải quyết và trả kết quả theo quy định, tránh tình trạng để tập hợp hồ sơ
tại bộ phận một cửa sau đó định kỳ chuyển hoặc chậm chuyển đến các cơ quan
chuyên môn giải quyết dẫn đến tình trạng ùn nhiều, không đảm bảo thời gian xử lý
dẫn đến quá hạn trong giải quyết hồ sơ TTHC ảnh hưởng đến người dân/doanh
nghiệp trên địa bàn.
4. Có biện pháp xử lý đối với cán bộ, công chức giải quyết hồ sơ TTHC trễ
hạn theo đúng quy định của pháp luật.
5. Chỉ đạo cán bộ chuyên môn rà soát, liên hệ với: Sở Thông tin và Truyền
thông (bà Đỗ Thị Thúy Anh, điện thoại: 0919.579.056); VNPT Hà Nam (ông
Nguyễn Thái Phong, điện thoại: 0844.27.27.27) để được hướng dẫn xử lý dứt điểm
các hồ sơ tồn đọng trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (tại Văn bản số
293/VPUB-HCCKSTT ngày 10/02/2023) để không làm ảnh hưởng đến chỉ số cải
cách hành chính của tỉnh; Bộ chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục
vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực
trên môi trường điện tử (Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng
Chính phủ).
Văn phòng Ủy ban nhân tỉnh đề nghị Thủ trưởng các Sở, ngành, địa phương
và các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (để b/c);
- Cổng TTĐT tỉnh, VNPT Hà Nam;
- VPUB: LĐVP, HCCKSTT; VXNV(D);
- Lưu: VT, HCCKSTT(Chinh).
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
Trương Quốc Việt